CPM là chỉ số biểu thị số tiền mà các nhà quảng cáo chi trả để hiển thị quảng cáo trên YouTube. Ngoài CPM thì khi làm việc trên nền tảng youtube, bạn còn cần phải biết về CPC và RPM. Trong bài viết hôm nay, 90namdangbothanhhoa.vn sẽ giới thiệu CPM youtube là gì? Các chỉ số CPM, CPC và RPM .
1. CPM Youtube là gì?
Bạn đang xem: Cpm Youtube Là Gì? Các Chỉ Số Cpm, Cpc Và Rpm Youtube Là Gì ?
CPM của Youtube là giá mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo. Đây là chỉ số về số tiền nhà quảng cáo trả để hiển thị quảng cáo trên YouTube. Bạn sẽ thấy một số loại chỉ số CPM trong YouTube Analytics:
CPM: Chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên video sẽ được tính là một lần hiển thị quảng cáo.CPM dựa trên lượt phát: Chi phí mà nhà quảng cáo trả cho 1.000 lượt phát video với một quảng cáo.2. Điểm khác biệt giữa CPM và CPM dựa trên lượt phát là gì?
Video YouTube có thể có nhiều quảng cáo. CPM tập trung vào chi phí của nhà quảng cáo cho các lần hiển thị quảng cáo. CPM dựa trên lượt phát tập trung vào chi phí của nhà quảng cáo cho các lượt phát video với một hoặc nhiều quảng cáo. CPM dựa trên lượt chơi thường cao hơn CPM.
Ví dụ: Giả sử video của bạn có 5.000 lượt xem. Trong đó, lượt xem với 1 quảng cáo xuất hiện là 1.000 lượt và lượt xem có 2 quảng cáo xuất hiện là 500. Như vậy, tổng số lượt xem có quảng cáo là 1.500 lượt.
Điều này có nghĩa là một video có 2.000 lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ, nhưng chỉ có thể kiếm được 1.500 lần.
Xem thêm: Tiểu sử Didier Drogba: Huyền thoại bóng đá và những dấu ấn đáng nhớ
Giả sử nhà quảng cáo đã trả tổng cộng 7 đô la. Giá mỗi lần hiển thị quảng cáo trên video đó sẽ là $ 7 mà nhà quảng cáo trả chia cho 2.000 lần hiển thị quảng cáo, hay $ 0,0035. Theo đó, CPM hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo sẽ là 0,0035 x 1.000 = 3,50 đô la. CPM dựa trên lượt chơi sẽ là 7 đô la chia cho 1.500 lượt chơi kiếm tiền, sau đó nhân với 1.000, tương đương 4,67 đô la.
3. Tại sao CPM lại quan trọng?
Sau khi biết CPM Youtube là gì, bạn phải biết tại sao nó lại quan trọng như vậy. Bạn nhận được một phần thanh toán của nhà quảng cáo khi quảng cáo chạy trên video của bạn. Nhà quảng cáo càng trả nhiều tiền cho quảng cáo đó, bạn càng kiếm được nhiều tiền. CPM là một số liệu hữu ích cho biết giá trị mà nhà quảng cáo đánh giá cao như thế nào đối với video và người xem của bạn trong việc giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của riêng mình.
Xem thêm: hoàng diệu là ai




Người sáng tạo có thể hình dung bức tranh toàn cảnh hơn về thu nhập trên YouTube dựa trên các chỉ số ở trên.
Nhưng để có thể trải nghiệm và xem các chỉ số trên, trước tiên bạn hãy cố gắng tạo ra những video thu hút lượng lớn người xem và đăng ký kênh của mình. Vì để cho phép kiếm tiền từ YouTube, bạn phải có 4.000 giờ xem công khai trong 12 tháng và 1.000 người đăng ký kênh và phải tuân thủ các chính sách liên quan của YouTube.
Bình luận